5 ตัวช่วย ที่ทำให้อุ่น ต่อให้หนาวทะลุฮีทเทคก็ไม่กลัว

5 ตัวช่วย ที่ทำให้อุ่น ต่อให้หนาวทะลุฮีทเทคก็ไม่กลัว

เคยแต่ได้ยินคนเค้าพูดกันว่าอากาศหนาวนี่มันช่างน่าทรมานใจที่สุด แต่สำหรับเจ๊ชะนีไทยผู้โหยหาความหนาว คิดว่ามันจะหนาวสักเท่าไหร่เชียวนะ แต่พอไปเจอเข้าจริง ๆ ถึงขั้นต้องกรีดร้อง มือแตกเลือดสาด น้ำหมาก เอ้ย!! น้ำมูกกระจาย โอ๊ะ นี่ถ้าไม่เจอกับตัวเองก็คงจะไม่รู้หรอกนะว่า “หนาวทะลุฮีทเทค” มันเป็นยังไง นี่ยังไม่รวมกับอาการหนาวในสำหรับคุณสุภาพสตรีบางท่านอีกนะคะ หนาวเข้ากระดูก ขาสั่น ฟันกระทบ จึ๋ย หนาวโฮกๆ มันเป็นอย่างนี้นี่เองสินะ …

แต่จากนี้ไปเจ๊จะไม่กลัวอีกแล้วค่ะ เพราะว่า เจ๊มีตัวช่วยไม่ว่าจะไปลุยหนาวที่ไหนในโลกหล้า ขอเพียงข้ามีเจ้าสิ่งนี้ รับรองได้ว่า ข้าต้องรอด!!! -ข้าต้องแกร่ง!!! หนาวเหน็บแค่ไหนก็ช่วยประทังความหนาวได้เป็นอย่างดีแน่นอน แต่ช้าก่อน หนาวทางกายอ่ะแก้ได้ แต่หนาวทางใจนี่เจ๊ไม่มีตัวช่วยนะคะ ตัวใครตัวมันค่ะ หุหุ

5 ตัวช่วยสำหรับการประทังความหนาวเหน็บ

นอกจากจะเป็นอ้อมกอดจากชายหนุ่มแล้ว เจ๊ก็จะต้องมีอุปกรณ์ดังนี้

1.Heattech “ฮีทเทค” หรือที่บางคนรู้จักกันดีว่า ลองจอน (Long Johns หรือ Long underwear หรือ Thermal underwear) นิยมใส่ไว้ด้านในสุด ก่อนใส่เสื้อผ้าทับอีกครั้ง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยจึงทำให้ร่างกายเรารักษาอุณหภูมิความร้อนและทำให้ร่างกายอบอุ่น ซึ่งเจ๊เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะรู้จักฮีทเทคในนามของยูนิโคร่ แต่ตอนนี้หลายๆ แบรนด์ก็พัฒนาเนื้อผ้าให้เก็บความร้อนได้ดีมากขึ้น รวมทั้งร้านเรา Cold A Day ก็ทำตามพัฒนาสินค้าของเราให้มีการกันหนาวในอุณหภูมิที่หลากหลายค่ะ 

 

  1. ถุงร้อน “ไคโระ” Kairo แผ่นกันหนาว ขายดีมากในญี่ปุ่น มี 2 ชนิด คือ แบบชนิดเทปกาวใช้ติดที่บริเวณเสื้อผ้าเพื่อกระจายความอุ่น **อย่าติดกับผิวหนังนะคะไม่ใช่แผ่นกอเอี้ยะแก้ปวด และผิวหนังอาจไหม้ได้ค่ะ และ แบบชนิดเป็นถุงใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อเพียงแค่ฉีกซอง เขย่าๆ สารที่อยู่ในซองเมื่อทำปฏิกิริยากับออกซิเจนก็จะเกิดความร้อน ซึ่งมีหลายขนาดทั้งเล็กและใหญ่ สามารถให้ความอบอุ่นได้ยาวนาน มีตั้งแต่ 9 – 14 ชม. มีจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา ร้านดองกี้ ร้านซุปเปอร์มาเก็ต อ่อๆ ร้าน100เยนก็มีจำหน่ายด้วยนะคะ สะดวกที่ไหน หาซื้อได้ที่นั่น แนะนำว่าถ้าไปยังสถานที่หนาวระดับติดลบพกไว้อุ่นกาย อุ่นใจแน่นอนค่ะ

    เป็นแบบชนิดติดที่เสื้อผ้าและใต้ถุงเท้าค่ะ และจะมีอีกแบบเป็นแบบซอง ไว้ใส่ในกระเป๋าเสื้อค่ะ

     

 

  1. แผ่นแปะเท้ากันหนาว … คือมันดีงามสุดๆ เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องไปเหยียบ ต้องไปลุยหิมะ แล้วรองเท้าไม่สามารถรองรับเก็บความอุ่นได้ เจ๊แนะนำเลยค่ะว่าตัวนี้เด็ดดวง สุดๆ แปะไปยังบริเวณถุงเท้า แล้วใส่รองเท้า นิ้วเท้าไม่แข็ง แน่นอน อุ่นกันตั้งแต่ปลายเท้า หนาวแค่ไหนก็ชิล

 

** จริงๆ มีอีกชนิดหนึ่งคือ เป็นแบบที่ใส่เข้าไปในรองเท้าไม่ต้องแปะกับถุงเท้า ใช้ได้ดีเหมือนกันใครชอบแบบไหนก็ใช้แบบนั้นได้เลยค่ะ ชนิดที่วางใส่เข้าไปในรองเท้าค่ะ

  1. “ยูทัมโปะ” สิ่งนี้คืออะไรคะเจ๊ …ไม่ต้องงงไปค่ะ มันคือผลิตภัณฑ์ที่เค้าคิดค้นพัฒนามาจากภูมิปัญญาชาวบ้าน หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า “กระเป๋าน้ำร้อน” คุณแม่ของเพื่อนสาวชาวญี่ปุ่นเล่าให้ฟังว่าในสมัยก่อนรุ่นคุณปู่ คุณย่าสำหรับคนญี่ปุ่นเค้าจะใช้ขวดแก้ว หรือขวดวิสกี้เก่า ล้างให้สะอาดแล้วเทน้ำร้อนใส่ในขวด แล้วจึง นำผ้าขนหนูมาพันรอบขวดเพื่อเก็บความร้อน แล้วนำมาใช้เป็นกระเป๋าน้ำร้อนทำให้ร่างกายอุ่นระหว่างนอน โอ้โห สุดยอดไปเลยหล่ะสินำของใกล้ตัวมาปรับใช้อ่ะ และต่อๆมาก็ได้มีการคิดค้นผลิตภัณฑ์ออกมาเป็นกระเป๋าน้ำร้อน อย่างเช่น ทุกวันนี้ แต่ก็อย่างว่านะคะในระหว่างที่ใช้ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ เช่น น้ำร้อนลวกร่างกาย, ต้องคอยต้มน้ำมาเปลี่ยน หรือ กระเป๋าเกิดการรั่ว ฯลฯ ดังนั้นจึงมีผลิตภัณฑ์ตัวนี้ออกมา ให้เราได้ใช้กัน เพียงแค่นำเจ้าตัวทำความอุ่นเป็นเจล ไปใส่ในไมโครเวฟตามเวลาที่เค้ากำหนดในแต่ละประเภท แล้วนำมาใส่ยังผ้าที่เค้าให้เรามาในเซ็ตเดียวกัน เราก็สามารถนำไปใช้ได้แล้ว มีหลายขนาดหลายแบบให้เลือกซื้อกันเลยทีเดียว หาซื้อได้ตามร้านขายยา, ร้านดองกี้, ร้านซุปเปอร์มาเก็ตใหญ่ๆ ฯลฯ

ชนิดวางที่เท้าตอนนอน ใส่ในไมโครเวฟเพียง 3 นาที ใช้ได้นานถึง 7 ชั่วโมง

ชนิดวางบนบ่า ใส่ในไมโครเวฟประมาณ 2 นาที ใช้ได้นาน 30 นาที

** จำนวนเวลาที่นำเข้าในไมโครเวฟ ขึ้นอยู่กับกำลังไฟของเครื่องไมโครเวฟแต่ละรุ่นค่ะ

  1. เครื่องดื่มร้อน ๆ สำหรับสถานที่ไม่หนาวถึงขั้นติดลบ แต่หนาวระดับที่ว่า ลมมา ขาก็สั่นแล้ว … อากาศหนาวๆ อากาศแห้งๆ ถ้าเราได้เครื่องดื่มอุ่นๆ ที่อุ่นทั้งมือ อุ่นทั้งกาย จิบไปเดินไปเพื่อให้ร่างกายเราอุ่นขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียวนะคะ ที่ญี่ปุ่นจะมีเครื่องดื่มประเภทบรรจุขวดจำหน่ายไม่ว่าจะเป็นตามตู้กดต่างๆ ซึ่งถ้าเป็นชนิดร้อน สังเกตตามป้ายค่ะ “สีแดง” คือเครื่องดื่มร้อน ส่วนป้าย”สีน้ำเงิน” คือเครื่องดื่มเย็น และนอกจากตู้กดแล้วตามร้านสะดวกซื้อหรือร้านขายยาก็จะมีตู้ขายเครื่องดื่มร้อนแยกออกมาต่างหาก เครื่องดื่มประเภทร้อนนี้จะช่วยเราได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะค่ะ แถมมีหลากหลายชนิดให้เลือกด้วยนะไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ โกโก้ ชานม และ น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งประเภทนี้มีวิตามินซีด้วยนะ เจ๊นี่ฟินสุดๆไปเลย

ตู้แช่แบบร้อนสำหรับเครื่องดื่มชนิดร้อนในร้านสะดวกซื้อ

 

นอกจากนี้ยังมีไวน์ร้อนที่นิยมกันในแถบยุโรป (Hot wine) ก็ยังมีขายด้วยนะ รสชาติดี ดื่มได้เพลินๆ อุ่นมือได้ด้วย ราคาก็เบา ซื้อขวดเดียวได้ประโยชน์ 2 ต่ออุ่นด้วย อร่อยด้วย คุ้มเลยค่ะ

 

 

 

นอกจากอุปกรณ์เหล่านี้แล้ว เราก็ต้องดูแลสุขภาพร่างกายของเราให้แข็งแรง และพร้อมอยู่เสมอสำหรับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิจากเมืองไทย ที่ร้อนกว่า 30 องศา มาสู่ญี่ปุ่นเพียงแค่เลขตัวเดียว ที่สำคัญอย่าลืมยาประจำตัวของตัวเองด้วยนะคะ โดยเฉพาะยาสามัญที่ควรติดตัวยามเดินทาง เช่น ยาลดไข้ ยาลดน้ำมูก ยาแก้เจ็บคอ​ ฯลฯ เพราะที่ญี่ปุ่นสถานพยาบาลต่างๆ ค่อนข้างจะเปิด&ปิดเป็นเวลา และด้วยอุปสรรคทางด้านภาษาต่างๆ ทางที่ดีเราต้องเตรียมพร้อมไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ

สั่งซื้ออุปกรณ์กันหนาว ที่ www.leggingskinny.com/category

สั่งซื้ออุปกรณ์กันหนาว .. Click me!
error: Content is protected !!