แต่งตัวไปเที่ยวต่างประเทศฤดูหนาวตามอุณหภูมิ

How to dress for winter 

การแต่งตัวไปเที่ยวต่างประเทศฤดูหนาวตามอุณหภูมิ

เวลาไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงฤดูหนาว ลูกค้าหลายๆท่านจะถามเสมอว่าจะแต่งยังไงดี แต้งแบบไหน หนาวขนาดนี้จะแต่งยังไงให้เอาอยู่ วันนี้แอดมินจะมาไกด์ให้นะคะ จะมีสำหรับคนขี้หนาวกับคนปกติกันจ้า.. มาดูกัน ยังไงก็ตามคำแนะนำด้านล่างเป็นการ guide Line นะคะ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและบุคคลที่สวมใส่ค่ะ แต่ละคนหนาวไม่เท่ากันน้าาา หากพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

ช่วง 20-25 องศา ช่วงนี้อากาศสบายๆ ไม่ร้อนไม่หนาว เหมือนนั่งอยู่ในห้องแอร์ อาจจะมีบางช่วงที่ร้อนบ้างในตอนกลางวันและอาจจะเย็นบ้างในตอนกลางคืนนะคะ ช่วงนี้อาจจะอยู่ในช่วงใบไม้ผลิ เดือน เมษายน-พฤษภาคม หรือช่วงก่อนใบไม้ร่วงของเดือนกันยายน-ตุลาคม ของทุกๆปี นะคะ  ของประเทศเกาหลี / ญี่ปุ่น

มาต่อกันในช่วงถัดมาคือช่วงใบไม้ร่วง ประมาณเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนของทุกปี สำหรับโซนเอเชียนะคะ ส่วนโซนยุโรปเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน อุณหภูมิจะลดกว่าโซนเอเชียค่ะ น่าจะราวๆ 10 องศา ยังไงเช็คโซนที่ท่านจะเดินทางด้วยนะคะ

ช่วง 15-20  องศา ช่วงนี้อากาศเย็นขึ้นมากหน่อย  ควรมีเสื้อแจ็คเก็ต เสื้อคลุม ไว้ด้วยจะดีมากค่ะ และหากสภาพอากาศที่มีลมประกอบด้วยจะหนาวช่วงคอและขา ช่วงล่างสามารถใส่กางเกงหนาๆ หน่อย หรือเลกกิ้ง ถุงน่องบางได้ค่ะ  และช่วงนี้สามารถใส่สเวตเตอร์ที่มีขนสัตว์ผสมได้เลยนะคะ จะช่วยกันหนาวได้ดีทีเดียว หรือบางท่านจะใส่แค่เสื้อไหมพรมที่มีบุขนด้านในก็ดีค่ะ  ตอนกลางคืนจะหนาวขึ้น แนะนำให้พกเสื้อคลุมไปด้วยค่ะ

ช่วง 10-15  องศา  อากาศช่วงนี้จะค่อนข้าเย็นมากๆ เลยค่ะ สำหรับคนที่อยู่เมืองไทยแล้วเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ เพราะเราจะไม่คุ้นชินกับสภาพอากาศเมืองเค้าสักเท่าไร  หากดูผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น อาจจะแต่งไม่เยอะเท่าไร ยังไงแนะนำให้พกสิ่งที่กันหนาวไปเผื่อด้วยก็ดีมากนะคะ เช่นพวกฮีทเทค ลองจอนแบบบาง ผ้าพันคอ ถุงเท้าวูลหรือถุงเท้าขนสัตว์ ช่วงนี้ลองเช็คสภาพอากาศก่อนจะเดินทางดีที่สุดเลยค่ะ

เทรนช์โค้ทจะเหมาะสำหรับกันน้ำ กันลมได้ดี แต่ไม่หนามาก เหมาะสมกับอุณหภูมิช่วงนี้ค่ะ ยิ่งถ้ามีละอองฝน หิมะ เทรนช์โค้ทจะกันได้ดีมากค่ะ คนที่กำลังเตรียมตัวไปอังกฤษหรือเกาะต่าง ๆ เตรียมตัวเลยนะคะ ร่ม หมวก สำคัญค่ะ

ช่วงนี้อาจจะยังไม่ถึงขนาดต้องใส่กางเกงบุขน หรือเลกกิ้งบุขน แนะนำกางเกงแบบหนาๆ และเลกกิ้งแบบหนาค่ะ

ช่วง 5-10  องศา อุณหภูมิเลขตัวเดียว ช่วงนี้อากาศเย็นขึ้นมากค่ะ  ควรจะต้องใส่อย่างน้อย 2 ชั้นขึ้นไปเลยนะคะ ด้านในควรจะต้องเป็นเสื้อไหมพรมที่มีขนสัตว์เป็นส่วนผสม ด้านนอกโค้ทยาวหนาขนสัตว์ค่ะ ถ้าด้านนอกบางให้ใส่ฮีทเทคเพิ่มด้านในค่ะ ส่วนคนขี้หนาวแนะนำลองจอนบุขนด้านในไปเลยค่ะ ส่วนล่างกางเกงให้เลือกหนาหน่อย บุขนก็ยิ่งดีค่ะ

ช่วง 0-5  องศา อุณหภูมิเลขตัวเดียว ช่วงนี้อากาศหนาวขึ้นมากๆ ค่ะ  ควรจะต้องใส่อย่างน้อย 3 ชั้นขึ้นไปเลยนะคะ หากใส่แค่ 2 ชั้น ด้านในควรจะต้องเป็นเสื้อไหมพรมที่มีขนสัตว์เป็นส่วนผสมปิดคอกันหนาว ด้านนอกโค้ทยาวบุขนหนาและเลือกส่วนที่มีขนสัตว์ค่ะ หรือจะเสื้อขนเป็ด หรือเสื้อขนโพลีเอสเตอร์ได้ค่ะ (เสื้อโค้ทจำพวกนี้จะกันหนาวได้กีกว่าโค้ทวูลทั่วๆ ไปค่ะ อาจจะใส่แค่ 2 ชั่นได้ค่ะ )

ด้านในใส่ฮีทเทคเพิ่มด้านในค่ะ ส่วนคนขี้หนาวแนะนำลองจอนบุขนด้านในไปเลยค่ะ ส่วนล่างกางเกงให้เลือกบุขนก็ยิ่งดีค่ะ หรือเลกกิ้งกันหนาวหากชอบใส่กระโปรงค่ะ

ช่วง -1- -10  องศา อุณหภูมิติดลบแบบนี้จะหนาวมากค่ะ ยิ่งถ้ามีหิมะหรือลมประกอบด้วย อากาศจริงอาจจะ -1 แต่ Feel Like -10 ไปเลยค่ะช่วงนี้ สิ่งที่จำเป็นมากๆ คือ Base Layer พวกลองจอนบุขนทั้งหลาย หรือฮีทเทคชนิดหนา ๆ เสื้อขนเป็ด เสื้อโพลีเอสเตอร์ กางเกงบุขน เลกกิ้งบุขนหนา จริงๆ เลกกิ้งบุขนตามที่ร้านขายกันจะมีน้ำหนักกรัมบอก ให้เลอกที่จำนวนกรัมเยอะๆ จะยิ่งกันหนาวได้ดีมากขึ้นค่ะ

อุณหภูมิติดลบสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลย นอกจากพวกหมวก ถุงมือ ที่ปิดหู ถุงเท้าหนาๆ ผสมขนสัตว์ รองเท้าบุขน รองเท้ากันหิมะเป็นสิ่งสำคัญ อย่าลืมพกพวก แผ่นแปะความร้อน ตัว เท้า hot pad ไปด้วยนะคะ ครีมโลชั่นที่เหนียวๆ หน่อย จะช่วยท่านได้แน่นอนค่ะ

 

ห้ามคัดลอกข้อความและภาพ ห้ามดัดแปลง ห้ามก็อบปี้ พบเห็นปรับภาพละ 50000 บาท และบทความละ 50000 บาท ขอบพระคุณค่ะ

error: Content is protected !!