ลองจอน Long Johns คืออะไร

ลองจอน Long Johns คืออะไร

ลองจอน Long Johns  เป็นชุดกันหนาว ใส่ไว้ด้านในแล้วก็ใส่ชุดปกติทับได้ค่ะ ชุดจะแนบๆกับตัวพอดี  เป็นผ้านุ่มๆ ผสมขนสัตว์ บางแบบจะบุขนสัตว์หนา บางแบบจะบุแบบบางไม่หนามาก ขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้สวมใส่นะคะ รวมทั้งอุณหภูมิสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไปด้วยค่ะ ลองจอนส่วนใหญ่จะมีขายแบบทั้งแบบชุดเสื้อและกางเกง แต่ก็มีแบบกางเกง หรือ เสื้อแยกขายตามความต้องการของผู้สวมใส่

ลองจอนจะทำด้วยเนื้อผ้าต่างๆกัน  ผ้าฝ้าย ไนล่อน ขนสัตว์ หรือ ใยสังเคราะห์  มีทั้งชั้นเดียว และสองชั้นประกบเลือกได้ค่ะ ว่าจะต้องการจะให้อุ่นแค่ไหน  ลองจอนที่ทำจากขนสัตว์แท้อาจจะมีราคาแพงกว่าพวกใยสังเคราะห์ก็จริง แต่อบอุ่นกว่าแน่นอนค่ะ และยังเก็บไว้ใช้นาน ขนหลุดยากด้วยค่ะ

แต่ถ้าไม่ชินกับขนสัตว์ ก็เลือกอย่างที่ทำด้วยฝ้ายชั้นในที่ประกบด้วย wool ด้านนอกก็มีขายอยู่บ้างนะคะ แต่อาจจะน้อย

สำหรับคนที่ไม่ขี้หนาวมาก ใส่ลองจอนแค่ 1 ชั้นก็เพียงพอค่ะ
ถ้าหนาวมากๆ  ขนาด  -15  หรือต่ำกว่านั้น แนะนำควรจะสวม 2 ชั้นนะคะ อาจจะเป็น ฮีทเทค ก่อนแล้วตามด้วยลองจอนบุขนหนา หรือถ้าไม่อยากใส่หลายชั้นที่ร้านจะมีแบบหนาพิเศษค่ะ ได้ถึงติดลบ 40 องศาเลยค่ะ แต่สวมแล้วอาจจะบวมสักหน่อย แต่ก็เอาอยู่ค่ะ ตัวเดียวรู้เรื่องค่ะ
บางท่านสวมลองจอนแนบเนื้อไม่ได้ เพราะคันเป็นผื่น อันนี้จะขึ้นอยู่แต่ละบุคคลนะคะ ทางเราไม่สามารถบอกได้ว่าใครจะแพ้อะไรหรือไม่ค่ะ หรือาจจะจริงๆ ที่คันและผิวแห้งเพราะอากาศมันหนาวนะคะ  อันนี้แนะนำพกออยล์ทาก่อนสวมใส่ลองจอนนะคะ นอกจากจะช่วยให้เราผิวไม่แตกแล้ว สุขภาพผิวเป็นเรื่องที่สำคัญมากนะคะ

วิธีการสวมลองจอน

ลองจอน -> Sweater + Pants -> Coat

ซื้อลองจอนมีคุณภาพไม่คัน นิ่ม กันหนาวได้จริงที่ www.leggingskinny.com/c

เครดิต : Admin  Page Cold A Day

error: Content is protected !!